Hideki Matsuyama giành chiến thắng áp đảo tại WGC-HSBC Champions 2016

Khi Matt ghi được HIO ở hố 17 par3 vào ngày thi đấu thứ 3, hố này khi đó chỉ có độ dài 193 yard do tee đã được dời lên phía trước so với 2 vòng trước. Chỉ thiếu có 7 yard để được nhận chiếc siêu xe, Matt đã phải thốt lên: “Đây là cú hole-in-one đáng buồn nhất trong lịch sử”.
sp-golf-b-20161031-870x579-631x420
Tay gôn 24 tuổi người Nhật Bản đã vượt qua một tập hợp gồm hầu hết các gương mặt nổi bật nhất làng gôn thế giới hiện tại để trở thành người châu Á đầu tiên vô địch một giải thuộc hệ thống World Golf Championship khi đăng quang tại giải HSBC Champions tại Thượng Hải hôm Chủ nhật 30/10.

Đó là một cuộc đăng quang bất ngờ, nhưng đó không phải là một cú ăn may, mà là một chiến thắng rất thuyết phục, một chiến thắng áp đảo. Trong ngày Chủ nhật trên sân Sheshan International GC, Hideki có thể nói đã không cho các đối thủ còn lại bất cứ cơ hội nào với thành tích 66 gậy (-6). Đặc biệt, Hideki đã kết thúc 45 hố cuối với một phong độ gần như hoàn hảo khi không để dính phải một điểm bogey nào.

Hideki Matsuyama là tay gôn châu Á đầu tiên vô địch một giải World Golf

Chung cuộc, tay gôn Nhật Bản bước lên ngôi vô địch của giải đấu được mệnh danh là “”giải Major của châu Á” này với tổng thành tích 265 gậy (-23) sau 72 hố, chỉ kém kỷ lục số gậy do Dustin Johnson lập năm 2013 đúng 1 gậy. Với thành tích này, Hideki bỏ xa đến 7 gậy so với 2 gôn thủ giành vị trí á quân là nhà vô địch British Open, Henrik Stenson và Daniel Berger. Đây chính là chiến thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử HSBC Champions đồng thời cũng là cách biệt lớn nhất ở một giải WGC kể từ khi Tiger Woods vô địch với cách biệt 7 gậy ở giải Brigdestone Invitational năm 2013.

“Anh ấy đơn giản là quá chói sáng”, nhà vô địch năm 2015 Russell Knox phát biểu về đối thủ, “Anh ấy không có một điểm yếu nào trong hai ngày cuối. Anh drive bóng xa và thẳng, đánh gậy sắt cực hay. Và đặc biệt là anh ấy làm tất cả điều đó với một vẻ dễ dàng”.

Đây là chiến thắng thứ 10 trong sự nghiệp của Hideki Matsuyama và là chiến thắng thứ 3 tại một giải đấu có liên kết với hệ thống PGA Tour. Điều này đã khiến Hideki vươn lên ngang hàng với tay gôn huyền thoại của Nhật Bản Shigeki Maruyama với tư cách gôn thủ Nhật Bản giàu thành tích nhất tại PGA Tour. Đồng thời, chiến thắng hoàn hảo này cũng đã đưa Hideki từ vị trí thứ 10 tuần trước vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng gôn thế giới.
skysports-matt-kuchar-wgc-hsbc-champions-golf_3819222
Chỉ thiếu 7 yard, Matt Kuchar đã không được nhận thưởng cho cú Hole-in-one của anh

Trong khi HSBC Champions 2016 đang mang lại những khoảnh khắc ngọt ngào nhất cho Hideki Matsuyama thì ngược lại giải đấu này chắc chắn sẽ còn là nỗi tiếc nuối dài lâu cho Matt Kuchar. Tay gôn người Mỹ có thể gọi là một trong những gôn thủ kém may mắn nhất khi anh đã xuất sắc có được một cú Hole-in-one trong giải đấu này nhưng cuối cùng chẳng nhận được phần thưởng nào từ thành tích đó.

Ở giải lần này, Ban tổ chức treo giải HIO là một chiếc siêu xe Cadillac sáng chói. Nhưng có ghi chú rằng phần thưởng này chỉ được trao cho những cú HIO có độ dài ít nhất 200 yard. Khi Matt ghi được HIO ở hố 17 par3 vào ngày thi đấu thứ 3, hố này khi đó chỉ có độ dài 193 yard do tee đã được dời lên phía trước so với 2 vòng trước. Chỉ thiếu có 7 yard để được nhận chiếc siêu xe, Matt đã phải thốt lên: “Đây là cú hole-in-one đáng buồn nhất trong lịch sử”.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *